YouTubeFacebookGoogle +Twitter
Go on Top

Công ty Tia Sáng - Kỷ niệm du lịch Phan Thiết Mũi Né 2019

Chương trình du lịch hè năm 2019 của Công ty TNHH Tích hợp Mạng Viễn Thông Tia Sáng tổ chức ở Phan Thiết Mũi Né ngày 20 & 21/7 vừa qua đã để lại nhiều kỷ niệm khó quên trong lòng mỗi nhân viên công ty.
TỪ NHỮNG NGÀY ĐẦU LÊN KẾ HOẠCH
Cả công ty đã thống nhất chọn Phan Thiết – Mũi Né làm địa điểm dừng chân cho chuyến du lịch hè năm nay. Anh em tranh thủ vừa ăn sáng vừa bàn kế hoạch du lịch, tất cả thành viên đều nhiệt tình năng nổ lên kế hoạch để chuyến đi thêm vui và ý nghĩa.

HÀNH TRÌNH PHAN THIẾT – MŨI NÉ TIA SÁNG 2019
Đúng 2h30 sáng, cả đoàn lên xe bắt đầu hành trình, vì thời gian còn sớm nên mọi người tranh thủ chợp mắt. Đến 7h30 cả đoàn đã tới Hòn Rơm- Mũi Né, ai nấy đều rất háo hức khi thấy biển. Chúng tôi dừng chân để ăn sáng và tắm biển. Chuyến du lịch đặc biệt ý nghĩa khi cả đoàn cùng nhau khám phá từng cung đường, từng thắng cảnh của Phan Thiết – Mũi Né.

Biển đẹp quá anh em ơi
Địa điểm tiếp theo Tia Sáng tìm đến là Bàu Trắng Bàu Sen, hành trình này có điểm thú vị là cả đoàn vừa đi vừa hỏi đường nên tạo không khí khám phá trong mỗi thành viên . Cuối cùng thì đoàn cũng đến được địa điểm mình mong muốn. Hiện ra trước mắt đoàn bên trái là đồi cát trắng trải dài và đoàn xe jeep chở khách bên hồ, bên phải là một hồ lớn mọc đầy sen và xa xa là hàng cây dương tạo nên một cảnh tượng nên thơ. Cả đoàn quyết định dừng chân chụp hình với hồ sen trước khi vào tham quan Bàu Trắng Bàu Sen.
Sau khi mua vé vào tham quan, cả đoàn thuê 2 xe jeep để di chuyển lên đồi cao. Các bác tài ở đây chạy xe như phim hành động rượt đuổi chẳng mấy chốc đoàn đã lên tới đỉnh. Cảnh đẹp từ trên cao nhìn xuống đồi cát mênh mông bát ngát làm cả đoàn quên đi cái nắng chói chang của ngày hè. Nhiều thành viên trong đoàn cùng trải nghiệm trò chơi trượt cát xuống đồi. Nhìn thì có vẻ dễ nhưng thật sự không dễ như tưởng tượng, nhiều bạn bị ngã cả người đầy cát và hành trình leo lên lại đồi cũng đầy thử thách với độ dốc và cát nóng dưới chân.

Trò trượt cát ở Bàu Trắng hấp dẫn anh em Tia Sáng tham gia
Xe jeep lại đón chúng tôi tới Hồ. Không hiểu từ đâu giữa sa mạc cát hoang sơ cháy nắng lại có 1 hồ nước trong xanh và mát lạnh đến vậy.

Hồ nước trong xanh giữa lòng sa mạc cát trắng
Theo lịch trình chúng tôi quay lại Mũi Né nhận phòng và ăn trưa ở Cô Tư Homestay. Dù là homestay nhưng phòng ốc ở đây rất sạch sẽ và sân vườn do chính tay Ông Tư tạo nên cũng rất nên thơ và yên bình. Nghỉ ngơi vài tiếng đoàn Tia Sáng lại lên đường tham quan Linh Long Tự, ngôi chùa cổ hơn 200 năm. Tại đây đoàn được tiếp đón nhiệt tình của sư Trụ Trì, được nghe kể về lịch sử của chùa trước khi lên đường tới Suối Tiên.

Suối tiên nằm trên trục đường chính Huỳnh Thúc Kháng xung quang là khu resort cao cấp. Điểm bắt đầu hành trình Suối Tiên khiến đoàn ngỡ ngàng vì nhìn không khác gì cây cầu bắt qua con kênh không hùng vĩ được như các suối của Lâm Đồng. Nhưng càng vô sâu thì vẻ hùng vĩ hoang sơ của Suối Tiên dần lộ ra. Chiều dần buông mà cuộc đua của anh em Tia Sáng tới thác vẫn chưa có kết quả, nhiều người trong đoàn bỏ cuộc vì quá xa. Chỉ có 1 anh trong đoàn là tới được thác và gửi về cho đoàn những hình ảnh quý giá về con thác nhỏ.

Điểm nhấn năm nay của hành trình Phan Thiết – Mũi Né là chương trình đốt lửa trại tại bãi biển Đồi Dương mà Tia Sáng đã chuẩn bị từ trước khi xuất phát hành trình. Từng dụng cụ, nguyên liệu chế biến được nhân viên Tia Sáng mang theo để tạo nên một buổi tiệc nướng ngoài trời đầy đủ. Sự khéo léo của các anh kỹ thuật đã làm nên 1 cây lửa trại to làm không gian thêm ấm cúng. Mọi người quây quần ca hát đến khuya bên lửa trại kết thúc 1 ngày khám phá Mũi Né đầy vui vẻ.

Ngày thứ 2 của hành trình, cả đoàn dậy sớm ăn sáng và trả phòng tiếp tục hành trình khám phá Thành phố Phan Thiết. Hành trình đưa đoàn qua 3 địa điểm. Đầu tiên là Bãi đá Ông Địa để chụp hình và ăn đặc sản bánh bột lọc của Phan Thiết
Địa điểm thứ 2 là  Tháp chàm Poshanu- Lầu Ông Hoàng. Nằm trên ngọn đồi nhỏ nên từ trên cao Lầu Ông Hoàng có thể nhìn rõ cả thành phố Phan Thiết đẹp như một bức tranh. Tại đây, đoàn Tia Sáng còn được thưởng thức chương trình ca múa nhạc do chính các bạn người Champa biểu diễn.

Toàn cảnh Phan Thiết nhìn từ Lầu Ông Hoàng
Địa điểm cuối cùng của hành trình là Dinh Vạn Thủy Tú nơi có bộ xương cá voi khổng lồ dài 23 mét lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Mọi người đều ngỡ ngàng trước đồ sộ to lớn của cá voi mà ngoài đời chưa ai nhìn thấy.

16h ngày 21/7 cả đoàn về lại thành phố kết thúc hành trình chinh phục Phan Thiết- Mũi Né với nhiều niềm vui và sự mới mẻ. Tuy còn nhiều hạn chế, thiếu sót  trong chuyến đi như thời gian di chuyển trên xe dài vì địa điểm vui chơi và nhà nghỉ xa nhau, bác tài chưa thông thuộc đường sá Phan Thiết, Mũi Né nên mất nhiều thời gian hỏi đường, kế hoạch tham quan có thay đổi bởi nhiều điểm du lịch không được như mong đợi lúc đầu. Và vài thiếu sót trong việc chuẩn bị hậu cần ăn uống nhưng đã được cả đoàn giải quyết nhanh chóng nhưng nhìn chung cả tập thể Tia Sáng đã có những giờ phút thư giãn, nghỉ ngơi và vui chơi để tiếp thêm năng lượng cuộc sống và làm việc. Với những trải nghiệm đáng nhớ từ chuyến đi đã giúp anh em Tia Sáng thêm gắn kết, cống hiến cho công việc.
Hẹn gặp lại Mũi Né vào một ngày không xa Tia Sáng sẽ trở lại và sẽ có những hoạt động vui và ý nghĩa hơn.